TIN TỨC

Cty Việt Anh - Hội Thảo sử dụng Năng lượng Tiết kiệm và Hiệu quả

Ngày 04 tháng 10 năm 2013, Công ty Cổ Phần Đầu Tư- Xây Dựng- Thương Mại- Xuất Nhập Khẩu Việt Anh phối hợp với sở Công Thương Nghệ An tổ chức Hội thảo về Sử dụng Năng lượng Tiết kiệm và Hiệu quả. Hội thảo được tổ chức tại Hội trường Khách sạn Hữu Nghị- tp Vinh- Nghệ An.

 Ngày 04 tháng 10 năm 2013, Công ty Cổ Phần Đầu Tư- Xây Dựng- Thương Mại- Xuất Nhập Khẩu Việt Anh  phối hợp với sở Công Thương Nghệ An tổ chức Hội thảo về Sử dụng Năng lượng Tiết kiệm và Hiệu quả. Hội thảo được tổ chức tại Hội trường Khách sạn Hữu Nghị- tp Vinh- Nghệ An.

Tham dự Hội thảo có Ông Nguyễn Huy Cương - Phó Giám đốc Sở Công Thương Nghệ An, Ông Nguyễn Hồng Phong –Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, Ông Võ Quang Chung - Giám đốc Công ty CP ĐT- XD- TM- XNK Việt Anh, cùng các đại biểu khách mời của hơn 40 doanh nghiệp trên khu vực Bắc miền Trung, Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh.

Rất đông đại diện doanh nghiệp trọng điểm đã đến tham dự hội thảo, điều này cho thấy DN rất quan tâm đến Luật và các giải pháp tiết kiệm năng lượng

Tại hội nghị, hàng trăm khách mời đến từ các sở công thương các tỉnh thành trong khu vực như Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Hà Nội… , lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố của Nghệ An cũng như các doanh nghiệp trọng điểm đã cùng lắng nghe và thảo luận về Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các công cụ hỗ trợ doanh nghiệp như kiểm toán năng lượng, hệ thống quản lý năng lượng…

Trong điều kiện nhu cầu về năng lượng ngày càng tăng như hiện nay thì vấn đề sử dụng tiết kiệm năng lượng đóng một vai trò quan trọng. Tuy nhiên, trong thực tế sản xuất và đời sống, việc sử dụng năng lượng vẫn còn nhiều lãng phí, chưa hiệu quả, gây thất thoát. Việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đã được Đảng và Nhà nước quan tâm ngay từ khi nước ta bước vào thời kỳ công nghiệp hoá hiện đại hoá. Quốc hội, Chính phủ, Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương) đã ban hành các Luật, Nghị định, Thông tư hướng dẫn về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả để đảm bảo sự phát triển bền vững của Quốc gia.

Ngày 28 tháng 6 năm 2010 Chủ tịch Nước đã công bố Lệnh số 04/2010/L-CTN về việc công bố “Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2011 nữa.  

 

Nếu như tại miền Nam và Bắc bộ, Tiết Kiệm Năng Lượng đã thực sự đi vào đời sống, nhiều chương trình đã được triển khai và mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng thì tại các tỉnh Bắc Trung Bộ, vấn đề Tiết Kiệm Năng Lượng vẫn còn khá mới mẻ và chưa được triển khai rộng rãi. Chính vì vậy, phát biểu tại hội nghị, Ông Nguyễn Hồng Phong – Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, đại diện cho đơn vị chủ trì cho biết, hội nghị đã giúp cho các cơ quan quản lý có cái nhìn tổng thể về Tiết Kiệm Năng Lượng trong khu vực, là cơ hội để các tỉnh thành trong khu vực chia sẻ kinh nghiệm, cùng trao đổi và học hỏi lẫn nhau để triển khai các chương trình hành động về sau hiệu quả hơn nữa.  

Ông Nguyễn Huy Cương - PGĐ Sở Công Thương Nghệ An- Giới thiệu Hội Thảo

Ông Nguyễn Hồng Phong – GĐ Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp khai mạc Hội Thảo

Ông Võ Quang Chung - Giám đốc Công ty CP ĐT- XD- TM- XNK Việt Anh trình bày các giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả

Được thành lập vào năm 2007, Công ty Cổ Phần Đầu Tư –Xây Dựng- Thương Mại – Xuất Nhập Khẩu Việt Anh đã trải qua hơn 6 năm đứng vững trên thị trường và bước đầu chứng tỏ được vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực điện dân dụng, điện chiếu sáng công cộng,điện công nghiệp tàu biển trên thị trường Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Dương(VN- Lào- Campuchia) nói chung. Đặc biệt, Việt Anh tự hào là nhà phân phối độc quyền của hãng Nikkon -Malaysia trên thị trường Bắc Trung Bộ và khu vực phía Bắc và Lào. Nikkon nổi tiếng với các sản phẩm chiếu sáng như đèn đường cao áp, đèn LED, đèn pha, đèn chiếu sáng công nghiệp, nhà xưởng, đèn tín hiệu giao thông...được Bộ Công Thương chứng nhận là “ Sản phẩm tiết kiệm điện uy tín và chất lượng cao".

Hy vọng rằng, Hội Thảo Sử dụng Năng lượng Tiết Kiệm và Hiệu quả  sẽ mở ra hướng đi mới cho không chỉ các cơ quan quản lý nhà nước mà quan trọng hơn hết là những tổ chức, doanh nghiệp bởi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, quyền và nghĩa vụ của tổ chức, hộ gia đình, cá nhân và xã hội.