TIN TỨC

LED- Công nghệ chiếu sáng tương lai

LED- Công nghệ chiếu sáng tương lai

 

LED đang là xu hướng của ngành công nghệ chiếu sáng trên thế giới, nhưng ít ai biết đến nó từ cách đây một thập kỷ, trừ những người làm chuyên môn về chiếu sáng trong một số ngành hẹp. Đèn LED lần đầu tiên được thiết kế bởi một chuyên gia ánh sáng tên là Ivan Kirlin. Đèn LED lần đầu tiên trên thế giới được hãng GE sử dụng cho tín hiệu bật tắt nguồn của chiếc máy hát. Do phạm vi ứng dụng của nó rất rộng rãi nên bản thân tên gọi của nó bằng tiếng Anh cũng khá phong phú như down light, pot light, can light hoặc recessed light

 

 

 

Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ sản xuất LED chip, phạm vi ứng dụng của đèn LED trở nên phong phú hơn bao giờ hết. Kỹ thuật lắp đặt cũng đơn giản đến mức mỗi cá nhân có thể bắt đầu tạo ra một ngôi nhà tiết kiệm năng lượng cho riêng mình. Theo đó, nếu được hướng dẫn, một người bình thường có thể bắt đầu thay thế bóng halogen hay thậm chí bóng đèn compact bằng bóng đèn LED để gắn vào các hốc tường hoặc trần nhà. Người ta cũng có thể thay thế bóng đèn huỳnh quang bằng cách loại bỏ toàn bộ phần ballast, chuột và đấu trực tiếp vào nguồn điện xoáy chiều AC 220V theo hướng dẫn. Sử dụng LED cho các bộ đèn khẩn cấp (emergency lighting), người ta còn kéo dài thời gian sử dụng điện từ ắc qui từ ba tiếng lên đến sáu tiếng hoặc hơn nữa. Đèn LED được coi là công nghệ xanh bởi nó tiết kiệm 90% điện năng so với bóng đèn sợi đốt. Tuổi thọ của đèn được xác định cao hơn bất cứ loại bóng đèn thông dụng nào hiện nay. Không những thế, vì sinh nhiệt của LED rất ít nên hiệu suất của máy lạnh trong phòng dùng đèn LED cũng tăng đáng kể, giúp hai lần tiết kiệm năng lượng.

Điểm yếu của đèn LED là nó không thể sử dụng cho đèn ngoài trời ở xứ lạnh, nhất là vào mùa đông. Do tỏa nhiệt quá ít, đèn LED dễ gây đóng băng trên bề mặt ở những nơi có băng tuyết, ảnh hướng lớn đến tầm chiếu sáng và tầm nhìn. Ngày 25/10/2011, Công ty Nhà Thông minh SmartHome, doanh nghiệp thành viên của Bkav ra mắt thiết bị bật tắt đèn thông minh tiết kiệm điện. Sử dụng thiết bị bật tắt đèn thông minh SmartHome, đèn sẽ tự động bật khi phát hiện có người đi vào vùng cảm ứng và tắt khi không có người. Ngoài ra, sản phẩm được thiết kế để có thể kết nối tạo thành một hệ thống điều khiển đồng thời nhiều thiết bị, hoạt động theo các kịch bản tiết kiệm năng lượng khác nhau cho các gia đình và điểm công cộng, chẳng hạn có thể chọn những thời điểm bật đèn nhất định trong ngày hoặc bật trong thời gian bao lâu.

Đây được đánh giá là một trong những biện pháp giải quyết bài toán lãng phí điện đang diễn ra phổ biến tại nhiều công sở, trường học, xưởng sản xuất và các điểm công cộng. Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), mỗi gia đình chỉ cần tắt một bóng đèn trong giờ cao điểm sẽ tiết kiệm cho Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng. Thiết bị này thực ra có từ lâu ở nhiều nước. Trên cầu thang bộ của các nhà cao tầng hoặc hành lang vào nhà ở Hàn Quốc, có độc giả Việt Nam thấy thiết bị này từ cách đây 4 năm. Vấn đề là sản phẩm này do Việt Nam tự sản xuất và được cho rằng có nhiều tính năng hơn so với sản phẩm ngoại. Điều cần bàn là tính an toàn cho người sử dụng, độ bền của sản phẩm trong điều kiện điện áp ở điện lưới nhiều vùng không ổn định và khả năng phạm vi ứng dụng đến đâu.   Ngoài ra, giá thành không dưới nửa triệu đồng mỗi bộ khiến sản phẩm khó có thể phổ biến cho các đối tượng thu nhập thấp và trung bình.

Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ- XÂY DỰNG - THƯƠNG MẠI- XUẤT NHẬP KHẨU VIỆT ANH chúng tôi là một trong rất nhiều công ty ứng dụng đèn led vào cuộc sống với những mảng nổi bật như:

- Led trang trí.

- Led chiếu sáng.

- Led màn hình.

- Led bảng hiệu quảng cáo.

Công ty chúng tôi thiết kế, gia công, lắp đặt và bảo hành sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng với những dịch vụ tốt nhất đáp ứng tối đa mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên đông đảo, trẻ trung và năng động chúng tôi sẵn sàng đem đến cho các bạn sự hài lòng về chất  lượng sản phẩm. Cùng góp phần vào công việc chung của cả nước là tiết kiệm điện năng và bảo vệ môi trường.